28 Tháng Ba 2024
Thời sự chính trị

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi sử dụng mạng xã hội

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 18/04/2023 | Số lần xem: 798

Ngày 14/4/2023, Quận ủy tổ chức hội nghị thông tin tình hình thời sự quý 1 và sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi sử dụng mạng xã hội”.

Chủ trì hội nghị, đồng chí Lê Văn Minh - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 đã chia sẻ những vấn đề được người dân quan tâm trên mạng xã hội như: Tổ chức lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); tình hình kinh tế khó khăn của thành phố; tình trạng bạo hành trẻ em, bạo lực gia đình; vấn nạn cho vay tín dụng đen, lừa đảo chiếm dụng tài sản thông qua điện thoại, các trang mạng xã hội...

Cũng theo đồng chí Minh những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, công nghệ thông tin nói chung, các trang mạng xã hội nói riêng, nhất là Internet phát triển rất mạnh, nó đã và đang ảnh hưởng rất lớn (cả tích cực và tiêu cực) đến mọi hoạt động và sinh hoạt của con người, nhất là giới trẻ. Có nhiều đối tượng đưa những thông tin sai sự thật, những hình ảnh bị cắt ghép nhằm làm sai lệch nhận thức của công chúng về tình hình an ninh, chính trị, xã hội, gây hoang mang dư luận. Tình trạng tin rác, tin giả, thông tin lấp lửng nước đôi vẫn hằng ngày hằng giờ được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội với những diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng.

Tại hội nghị, đồng chí Minh hy vọng mỗi gia đình, nhà trường, cơ quan, đơn vị, địa phương cần làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng cho thanh niên nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng và những bất cập của việc tham gia và sử dụng các trang mạng xã hội.

Qua hội nghị trên giúp cán bộ, đảng viên hiểu và chấp hành tốt các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi tham gia mạng xã hội. Đồng thời, đăng tải, chia sẻ lan tỏa thông tin tích cực, tốt đẹp; chủ động đấu tranh phản bác thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, tạo môi trường văn hóa lành mạnh trên không gian mạng.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ