01 Tháng Năm 2024
Thời sự chính trị

Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 26/08/2023 | Số lần xem: 628

Vừa qua, Quận ủy Quận 10 đã tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”. Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Bắc Nam, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10; Đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 10.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại đơn vị mình; đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị Quận 10 về việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và dân vận chính quyền, từ đó làm cơ sở để cán bộ, đảng viên thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao. Thời gian qua, Đảng bộ Quận 10 đã chỉ đạo các cấp ủy đơn vị quan tâm tăng cường và duy trì việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tạo điều kiện các thành viên trong từng đơn vị phát huy vai trò làm chủ trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời huy động trí tuệ tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia xây dựng nề nếp kỷ cương trong mọi hoạt động, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết nội bộ trong từng cơ quan đơn vị.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua các đơn vị đã quan tâm xây dựng, bổ sung nội quy, quy chế chi tiêu nội bộ, công khai, minh bạch các chế độ chính sách, chương trình, kế hoạch công tác… các vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của cán bộ công chức – viên chức; việc chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người dân; xây dựng các quy trình trong điều hành, quản lý hoạt động của đơn vị, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ, công chức, viên chức...

Trong thời gian tới Đảng bộ Quận 10 sẽ tổ chức nhiều hoạt động để các đơn vị trao đổi kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác xây dựng Đảng và phát triển đơn vị. Đẩy mạnh việc tuyên truyền các văn bản, quy định về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong đơn vị, tăng cường nâng cao hiệu lực hiệu quả.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ