29 Tháng Tư 2024
Thời sự chính trị

Biểu trưng (logo) Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Kinh tế - Đô thị, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 03/09/2023 | Số lần xem: 1463

Biểu trưng (logo) được thể hiện trên bố cục hình tròn vận động, tượng trưng cho sự phát triển bền vững và trường tồn. Biểu trưng thể hiện đặc trưng nổi bật về Lịch sử - Kinh tế - Văn hóa của Quận 10.

LỊCH SỬ: Hình cánh chim Câu xòe ra mang hình cách điệu 5 tờ giấy tượng trưng cho các trang giấy in, tờ tài liệu, tờ truyền đơn của Di tích lịch sử cấp quốc gia Cơ sở in ấn Hội ủng hộ Vệ Quốc Đoàn thời kỳ kháng chiến chống Thực dân Pháp (Hầm B). Nơi đây từng là nơi tổ chức in ấn, phát hành và cất giữ các tài liệu của Hội ủng hộ Vệ Quốc Đoàn thời kỳ kháng chiến chống Thực dân Pháp. Nay căn hầm là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay và mai sau, là niềm tự hào của người dân Quận 10.

KINH TẾ: Hình các tờ giấy (Cánh chim Câu) tạo hình đóa hoa Sen tượng trưng cho vẻ đẹp thanh tao của người dân Quận 10. Hình bông hoa còn tượng trưng cho Phố chuyên doanh hoa Hồ Thị Kỷ, một trong những đầu mối cung cấp hoa lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh, là thế mạnh kinh tế, vừa là điểm du lịch, ẩm thực, đi bộ đêm nổi tiếng của Quận 10. Hình ảnh khái quát 2 tòa nhà cao tầng có 9 đường thẳng nhỏ lớn dần lên và 5 ô cửa sổ tượng trưng cho sự phát triển đô thị, thể hiện Quận 10 là đô thị thông minh, hiện đại với những trung tâm thương mại, siêu thị… sầm uất. Hình chấm bi tròn (Mắt chim Câu) là hạt điện tử electron tượng trưng cho chuyển đổi số, chính quyền điện tử trong thời đại công nghệ 4.0. Hạt điện tử electron còn tượng trưng cho chợ điện tử Nhật Tảo nơi mua bán, cung cấp thiết bị, linh kiện điện tử lớn của Thành phố Hồ Chí Minh, là thế mạnh kinh tế của Quận 10.

VĂN HÓA: Hình ảnh Nhà hát Hòa Bình nằm trang trọng chính giữa logo, đây là công trình văn hóa tiêu biểu của Thành phố, là biểu tượng của Quận 10, tài sản đóng góp quý báu của nhân dân và các thế hệ lãnh đạo Thành phố, Quận 10 để hình thành cách đây gần 40 năm. Công trình là nơi diễn ra nhiều lễ hội văn hóa, hội nghị, sự kiện lớn của Thành phố và cả nước. Nhà hát có kiến trúc thiết kế xây dựng đẹp, độc đáo, ấn tượng.

HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI: Tổng thể logo là hình chim Bồ Câu tung cánh bay lên đầy sức sống. Thể hiện khát vọng vươn cao, cũng như thể hiện Quận 10 là mảnh đất lành, thanh bình phát triển, hướng đến tương lai tươi sáng, phát triển vươn xa... Logo sử dụng màu đỏ thể hiện mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, nhất là màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của toàn thể cán bộ và nhân dân Quận 10 luôn đoàn kết chung tay xây dựng Quận 10 phát triển phồn thịnh vươn ra hội nhập.

Logo có thể ứng dụng trên mọi chất liệu.

PHÒNG VĂN HÓA  VÀ THÔNG TIN QUẬN 10

In Đánh dấu và chia sẻ