29 Tháng Tư 2024
Chuyển đổi số

Chiến dịch đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 và 2 trên địa bàn Phường 4

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động phường, Đề án số 06 | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 30/07/2023 | Số lần xem: 889

Thực hiện chiến dịch đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 và 2 trên địa bàn Phường 4 để giúp người dân sớm thụ hưởng các dịch vụ khi sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID của Bộ Công an.

Trong 4 ngày (từ 26 đến 29/7/2023), Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Phường 4 phối hợp với Đoàn thanh niên và Công an Phường 4 tổ chức tuyên truyền, vận động và hỗ trợ, trực tiếp hướng dẫn người dân trên địa bàn thực hiện đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 và mức 2.

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập (là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân). Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID, do Bộ Công an phát triển. Tích hợp toàn bộ các giấy tờ như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ bảo hiểm, mã số thuế...) vào tài khoản định danh điện tử giúp công dân giảm thiểu các giấy tờ tùy thân, chỉ cần sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia là có thể đảm bảo các thông tin về giấy tờ đã được tích hợp đầy đủ hiệu lực pháp lý để sử dụng thay thế giấy tờ vật lý truyền thống, cũng như sử dụng trên môi trường điện tử.

Thông qua tài khoản định danh điện tử VNeID, công dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn điện nước, thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên môi trường điện tử, đảm bảo tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả thay cho việc thực hiện các giao dịch với phương pháp truyền thống. Tạo ra những công cụ thật sự thuận tiện, người dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu nhưng vẫn đảm bảo được sự quản lý chặt chẽ, an ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tránh giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn.

Thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường tiếp tục cùng với lực lượng Công an và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức sáng tạo, phù hợp, lan tỏa rộng rãi tới quần chúng Nhân dân về tiện ích của Đề án 06 đặc biệt là việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cài đặt ứng dụng VNeID với mục tiêu đến hết Quý 4 90% người dân Phường 4 kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Phường 4 với chuyển đổi số, góp phần quan trọng vào tiến trình thực hiện chuyển đổi số của Phường 4.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ

Bản tin chuyển đổi số

Liên kết