28 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 27/11/2023 | Số lần xem: 498

Sáng ngày 24/11/2023, tại Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Hội Chữ thập đỏ cùng Ban Giám hiệu trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Thu Hồng – Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 cho biết: Qua 7 năm triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới được tổ chức từ ngày 15/11 đến 15/12 hằng năm trên phạm vi toàn quốc và hưởng ứng ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ ngày 25/11, đã có hàng triệu lượt người được truyền thông, tiếp cận với các thông điệp, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các tầng lớp nhân dân đối với công tác bình đẳng giới.

Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ 14 phường cần chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương đổi mới công tác tuyên truyền pháp luật. Tăng cường các hoạt động đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, từ đó thay đổi nhận thức, hành vi trong mỗi người dân, nhất là thay đổi những quan niệm lạc hậu, những định kiến giới và hành vi bạo lực trên cơ sở giới. Có giải pháp phù hợp nhằm giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong thực hiện Luật Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, từ những hạt nhân nòng cốt này sẽ lan tỏa giá trị tích cực, củng cố niềm tin, tăng sự đồng thuận của nhân dân với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 phát động Tháng hành động với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Mong muốn rằng không chỉ trong tháng hành động mà suốt cả năm, Thành phố, đất nước mỗi ngày một tiến bộ, văn minh.

Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phòng Y tế Quận 10 và Trung tâm Y tế Quận 10 đã ký kết liên tịch về việc phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động Hội tại các cơ sở y tế trên địa bàn Quận 10, giai đoạn 2023 – 2026 và ra mắt Câu lạc bộ “Áo Blouse trắng đồng hành” nhằm phát huy hiệu quả vị trí, vai trò và sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng nữ nhân viên y tế trong các hoạt động của Hội và hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trên địa bàn Quận 10.

Bên cạnh đó, Phòng khám nha khoa Quốc tế Sài Gòn tài trợ 20 phần quà an sinh xã hội cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và 300 suất khám răng miễn phí cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 10.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ