29 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Hội Cựu chiến binh Quận 10 tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 19/12/2023 | Số lần xem: 636

Vừa qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) Quận 10 tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu Chiến binh gương mẫu” năm 2023.

Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Bắc Nam, Phó Bí thư Quận ủy Quận 10; đồng chí Đoàn Hồng Hiệp, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Quận 10; Đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 10; đồng chí Nguyễn Tuấn Minh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Quận 10.

Năm 2023, Hội Cựu chiến binh Quận 10 hoàn thành và vượt chỉ tiêu các kế hoạch, nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, kết nạp được 75 hội viên mới (đạt 104% chỉ tiêu đề ra năm). Giới thiệu kết nạp 01 hội viên vào Đảng. Đã thành lập thêm 05 tổ tiết kiệm vay vốn nâng tổng số tổ lên 28 tổ, trong hoạt động không có tổ yếu kém (tính thời điểm 30/9/2023 tổng số dư nợ là 63,6 tỷ, trong đó nợ quá hạn 469 triệu đồng chiếm tỷ lệ 0,74% giảm 0,16% so với đầu năm là 0,9% . Đặc biệt trong số 52 hộ hội viên vay vốn không có hộ nào nợ quá hạn).

Song song đó, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và các chế độ chính sách được quan tâm đến từng hội viên, nhất là hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, già yếu, bệnh tật... Điển hình như: giúp 02 hộ cựu chiến binh ra khỏi diện cận nghèo và tính đến nay toàn Hội không có hộ nghèo và cận nghèo; Giúp sửa nhà cho 02 hộ hội viên trị giá 140 triệu đồng; Thăm tặng quà hội viên khó khăn trị giá 165 triệu đồng; Giới thiệu tìm việc làm cho 05 hội viên cựu chiến binh và 03 hội viên cựu quân nhân…

Trong năm, Hội Cựu chiến binh Quận 10 đã tích cực tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của trung ương và của địa phương. Thực hiện tốc các cuộc vận động, các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Tiết kiệm điện”; “Đảm bảo an toàn giao thông”; phong trào “Xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững” đều được tổ chức Hội, hội viên, gia đình hội viên hưởng ứng tham gia tốt.

Hội đã thường xuyên chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào “Dân vận khéo” do Quận ủy phát động bằng mô hình “Mỗi hội viên là một tuyên truyền viên giỏi” được vận dụng sâu rộng trong các hoạt động tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 19, 23 của Thành ủy trong thực hiện qui chế dân chủ và công tác tôn giáo ở cơ sở. Trong hội nghị tổng kết phong trào “Dân vận khéo” năm 2023, Hội có 09 tập thể và 35 cá nhân được cấp ủy các cấp khen thưởng…

Dịp này, Hội Cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; và nhiều cá nhân tập thể nhận giấy khen của Ủy ban nhân dân quận có thành tích tốt trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ